โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

Search
Close this search box.

ฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์

Patient Relations Department

ให้บริการแก่ผู้ป่วยนอกด้วย คุณธรรม เอื้ออาทร และมีคุณภาพ

ฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์ เป็นหน่วยงานที่ให้บริการด่านหน้าของโรงพยาบาลตั้งแต่การลงทะเบียนประวัติและเลขประจำตัวโรงพยาบาล ตรวจสอบและบันทึกสิทธิการรักษา การจองเตียงและลงทะเบียนเข้านอนโรงพยาบาล บริหารจัดการเตียง บริการลงทะเบียน Fax Claim บริษัทประกันสุขภาพเอกชน การพัฒนาปรับปรุงบริการ การรวบรวมข้อมูล และสรุปสถิติผู้รับบริการ

เจตจำนง

ฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์ เป็นหน่วยงานที่ให้บริการแก่ผู้ป่วยนอกด้วย คุณธรรม เอื้ออาทร และมีคุณภาพรวมทั้งใช้หลักธรรมาภิบาล เพื่อให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เป็นสถาบันต้นแบบ

ภาระหน้าที่

  1. บริการด้านงานเวชระเบียนผู้ป่วยนอกอย่างมีมาตรฐานและเท่าเทียม
  2. บริการด้านงานบรรจุผู้ป่วยโดยเน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง
  3. การบริการเชิงรุกโดยอำนวยความสะดวก ดูแล ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง แก้ไขปัญหา อย่างรวดเร็วและราบรื่น
  4. พัฒนาการบริการผู้ป่วยนอกตามแผนยุทธศาสตร์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

โครงสร้างของฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์

ผู้ช่วยผู้อำนวยการฯ ด้านบริการผู้ป่วยนอก

ผู้จัดการฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์

การให้บริการของฝ่ายผู้ป่วยสัมพันธ์ แบ่งเป็น 4 หน่วยงาน ดังนี้

งานลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ

  1. ลงทะเบียนประวัติผู้ป่วยใหม่ (การพิสูจน์ตัวตน)
  2. ลงทะเบียนบันทึกส่งตรวจคลินิก
  3. ประสานงานกับพยาบาลในการส่งคัดกรอง
  4. ตรวจสอบและอนุมัติสิทธิการรักษา ผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยฉุกเฉิน
  5. ให้คำปรึกษา แนะนำข้อมูลสิทธิการรักษาในระบบประกันสุขภาพแก่ผู้รับบริการ
  6. งานขอประวัติการรักษา
  7. สแกนเอกสารภายนอกเข้าระบบ HIS ของโรงพยาบาล

งานบรรจุผู้ป่วยและตรวจสอบสิทธิ

  1. ลงทะเบียนจองเตียงพร้อมให้ข้อมูลการเข้านอนโรงพยาบาล
  2. ให้บริการตรวจสอบสิทธิผู้ป่วยที่มาตรวจผู้ป่วยนอกโครงการของสิทธิประกันสุขภาพถ้วนหน้า (30 บาท)  ประกันสังคม
  3. บริหารจัดการเตียง
  4. ลงทะเบียนผู้ป่วยเข้านอนโรงพยาบาล (Admit)
  5. ตรวจสอบสิทธิการรักษาผู้ป่วยเข้านอนโรงพยาบาล

งานแนะนำบริการเชิงรุก

ปฏิบัติงานแนะนำบริการเชิงรุก ได้แก่ การอำนวยความสะดวกผู้รับบริการเพื่อให้ Patient flow รวดเร็วและราบรื่นเชิงระบบ ด้านการดูแลเชิงรุกผู้รับบริการที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ งานให้ข้อมูลและประชาสัมพันธ์ข้อมูลแนะนำและตอบข้อซักถามแก่ผู้รับบริการ การให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนกระบวนการในการรับบริการ การแก้ไขปัญหาบริการติดขัด หรือข้อร้องเรียน งานด้านความปลอดภัยในสถานการณ์ฉุกเฉิน

งานพัฒนาบริการและบริหารงานคลินิก

เก็บข้อมูล วิเคราะห์เสนอแนวทางแก้ไข วางแผน พัฒนาปรับปรุงการให้บริการการดำเนินงานของคลินิกต่าง ๆ การจัดทำข้อมูลรายงานงบประมาณเครื่องมือแพทย์ จัดเตรียมข้อมูลและประสานงานโครงการเปิดบริการใหม่ ขยายบริการ จัดเตรียมข้อมูล ประสานการประชุมตามแผนงานที่กำหนดและจัดทำรายงานการประชุม จัดทำข้อมูล สถิติของงานพัฒนาบริการและบริหารงานคลินิก งานบริหารจัดการคลินิกทางไกล (Tele clinic) และงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย


การบริการห้องพักผู้ป่วย อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์

ประเภทห้อง

ค่าห้อง +
ค่าอาหาร
ค่าบริการทางพยาบาลทั่วไป
ราคารวมสิ่งอำนวยความสะดวก
ห้อง
Standard
(2-4 เตียง)
600 บาท/วัน300 บาท/วัน900 บาท/วัน1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น

หมายเหตุ : ขนาดห้องพักผู้ป่วยในแต่ละโซนมีขนาดไม่เท่ากัน
ห้องพิเศษคู่
(Deluxe)
1,500 บาท/วัน300 บาท/วัน1,800 บาท/วัน1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น
3. โซฟา
4. โทรทัศน์
5. อุปกรณ์อาบน้ำ
6. Wi-Fi

หมายเหตุ
– หอผู้ป่วยที่มีความจำเป็นมีญาติเฝ้า อนุญาตให้เฉพาะผู้หญิงเฝ้าเท่านั้นตลอด 24 ชั่วโมง
– ขนาดห้องพักผู้ป่วยในแต่ละโซนมีขนาดไม่เท่ากัน
ห้องพิเศษเดี่ยว
(Studio)
3,500  บาท/วัน300 บาท/วัน3,800 บาท/วัน1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น
3. โซฟา
4. โทรทัศน์
5. ตู้เย็น
6. โต๊ะรับประทานอาหาร
7. อุปกรณ์อาบน้ำ
8. Wi-Fi

หมายเหตุ
– ต้องมีญาติเฝ้า 1 คน ตลอด 24 ชั่วโมง
– ขนาดห้องพักผู้ป่วยในแต่ละโซนมีขนาดไม่เท่ากัน
ห้องพิเศษเดี่ยว
(Superior)
5,000  บาท/วัน300 บาท/วัน5,300 บาท/วัน1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น
3. โซฟา
4. โทรทัศน์
5. ตู้เย็น
6. โต๊ะรับประทานอาหาร
7. อุปกรณ์อาบน้ำ
8. Wi-Fi

หมายเหตุ : 
– ต้องมีญาติเฝ้า 1 คน ตลอด 24 ชั่วโมง
– ขนาดห้องพักผู้ป่วยในแต่ละโซนมีขนาดไม่เท่ากัน
ห้องพิเศษเดี่ยว
(Executive)
8,000 บาท/วัน300 บาท/วัน8,300 บาท/วัน1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น
3. โซฟา
4. โทรทัศน์
5. ตู้เย็น
6. โต๊ะรับประทานอาหาร
7. อุปกรณ์อาบน้ำ
8. Wi-Fi

หมายเหตุ : 
– ต้องมีญาติเฝ้า 1 คน ตลอด 24 ชั่วโมง
– ขนาดห้องพักผู้ป่วยในแต่ละโซนมีขนาดไม่เท่ากัน
ห้องพิเศษเดี่ยว
(Junior Suite)
10,000 บาท/วัน300 บาท/วัน10,300 บาท/วัน1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น
3. โซฟา
4. โทรทัศน์
5. ตู้เย็น
6. โต๊ะรับประทานอาหาร
7. อุปกรณ์อาบน้ำ
8. Wi-Fi

หมายเหตุ : 
– ต้องมีญาติเฝ้า 1 คน ตลอด 24 ชั่วโมง
– ขนาดห้องพักผู้ป่วยในแต่ละโซนมีขนาดไม่เท่ากัน
ห้อง
Bhumisiri Suite
12,000  บาท/วัน300 บาท/วัน12,300 บาท/วัน1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น
3. โซฟา
4. โทรทัศน์
5. ตู้เย็น
6. โต๊ะรับประทานอาหาร
7. อุปกรณ์อาบน้ำ
8. Wi-Fi

หมายเหตุ : 
– ต้องมีญาติเฝ้า 1 คน ตลอด 24 ชั่วโมง
– ขนาดห้องพักผู้ป่วยในแต่ละโซนมีขนาดไม่เท่ากัน
ห้องพิเศษเดี่ยว
อาคารนวัตบริบาล
3,500 บาท/วัน
4,200 บาท/วัน
5,000 บาท/วัน
300 บาท/วัน
300 บาท/วัน
300 บาท/วัน
3,800 บาท/วัน
4,500 บาท/วัน
5,300 บาท/วัน
1. ล็อกเกอร์ส่วนตัว
2. เครื่องทำน้ำอุ่น
3. โซฟา
4. โทรทัศน์
5. ตู้เย็น
6. โต๊ะรับประทานอาหาร
7. อุปกรณ์อาบน้ำ
8. Wi-Fi

รูปห้องพักผู้ป่วย ห้อง Standard (2-4 เตียง)

ห้องพิเศษคู่  (Deluxe)

ห้องพิเศษเดี่ยว (Studio)

ห้องพิเศษเดี่ยว (Superior)

ห้องพิเศษเดี่ยว (Executive)

ห้องพิเศษเดี่ยว (Junior Suite)

ห้อง Bhumisiri Suite

ห้องพิเศษเดี่ยว อาคารนวัตบริบาล

สิทธิประกันสุขภาพ (Fax Claim) ของบริษัทประกันชีวิตที่ให้บริการกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

งานขอประวัติการรักษา ประทับตราต่างประเทศ

กรุณาเตรียมเอกสาร ดังนี้

กรณียื่นด้วยตนเอง  

คนไทย   : สำเนาบัตรประชาชน

ต่างชาติ  : สำเนาหนังสือเดินทาง (Passport) / สำเนาใบต่างด้าว

กรณีผู้รับผลประโยชน์ดำเนินการแทนผู้ป่วยถึงแก่กรรม

1. สำเนาหน้ากรมธรรม์ (ระบุผู้รับผลประโยชน์)

2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้ยื่นคำร้อง

3. สำเนาใบมรณบัตร

4. สำเนาทะเบียนสมรส (คู่สมรส)

5. คำสั่งศาล / ผู้จัดการมรดก

กรณีให้ผู้อื่นดำเนินการแทน*

1. ใบยินยอมจากผู้ป่วยให้โรงพยาบาลเปิดเผยประวัติ (ฉบับจริง)

2. ใบมอบอำนาจจากผู้ป่วยให้ดำเนินการแทน

3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของทั้ง 2 ฝ่าย 

4. สำเนาสูติบัตร / สำเนาทะเบียนบ้าน (ยังไม่บรรลุนิติภาวะ)

5. สำเนาใบมรณบัตร

6. คำสั่งศาล / ผู้จัดการมรดก

หมายเหตุ

การเซ็นรับรองสำเนา ด้วยหมึกสีน้ำเงิน

กรณียื่นบริษัทประกันชีวิต กรุณานำแบบฟอร์มของบริษัทฯ มาด้วย

ค่าธรรมเนียม : ภาษาไทย ฉบับละ 300 บาท / ภาษาอังกฤษ ฉบับละ 500 บาท

ระยะเวลาดำเนินการ 15 วันทำการ หากเกินระยะเวลา 15 วัน ตามที่กำหนด กรุณาติดต่อสอบถาม

อาคาร ภปร ชั้น 2 เปิดให้บริการ วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น. (ในเวลาราชการ) 

เบอร์โทรศัพท์ 02 256 4576, 02 256 3452, 02 256 3462

งานบรรจุผู้ป่วยและตรวจสอบสิทธิ

  • อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น M

เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

  • อาคารจักรีทศมรามาธิบดินทร์ ชั้น 2

เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 16.00 น. ทุกวัน

  • อาคารจักรีทศมรามาธิบดินทร์ ชั้น 10

เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 16.00 น. วันจันทร์ ถึง วันศุกร์

 

งานลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ

อาคาร ภปร ชั้น 1, อาคาร ส.ธ. ชั้น 1, อาคารล้วน-เพิ่มพูล ว่องวานิช ชั้น 1, อาคารนวัตบริบาล ชั้น 1 และ อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น M

ให้บริการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 07.00 – 16.00 น.

 

  • งานลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ (ห้องฉุกเฉิน)

อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น 1 เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

 

  • งานขอประวัติการรักษา อาคาร ภปร. ชั้น 2

วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น.

 

งานแนะนำบริการเชิงรุก

  • ลานจักรพงษ์ / อาคาร ภปร. ชั้น 1, 5, 6, 9, 10, 11, 12, 14, 16, 18
  • อาคารจักรีทศมรามาธิบดินทร์ ชั้น 4, 5, 6, 7, 8, 12, 13 และ อาคาร ส.ธ. ชั้น G

ให้บริการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 06.00 – 15.00 น.

 

งานพัฒนาบริการและบริหารงานทางคลินิก

  • อาคารจักรีทศมรามาธิบดินทร์ ชั้น 14

วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น.

ชื่อฝ่าย/ศูนย์

ผู้ป่วยสัมพันธ์

 

เบอร์โทรศัพท์หน่วยงาน

งานบรรจุผู้ป่วยและตรวจสอบสิทธิ

  • อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น M

หมายเลขโทรศัพท์ 02 256 4000 ต่อ 4216, 4345, 83050-1 ,83045-48

  • อาคารจักรีทศมรามาธิบดินทร์ ชั้น 2

หมายเลขโทรศัพท์ 02 256 4000 ต่อ 63201-9, 63211

  • อาคารจักรีทศมรามาธิบดินทร์ ชั้น 10

หมายเลขโทรศัพท์ 02 256 4000 ต่อ 64015

 

งานลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ

  • อาคาร ภปร ชั้น 1

หมายเลขโทรศัพท์ 02 256 5473, 02 256 5030

  • อาคาร ส.ธ. ชั้น 1

หมายเลขโทรศัพท์ 02 256 4000 ต่อ 70106

  • อาคารล้วน-เพิ่มพูล ว่องวานิช ชั้น 1

หมายเลขโทรศัพท์ 02 256 4534

  • อาคารนวัตบริบาล ชั้น 1

หมายเลขโทรศัพท์ 02 256 3149

  • อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น M

หมายเลขโทรศัพท์ 02 256 4000 ต่อ 83049

 

  • งานลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ (ห้องฉุกเฉิน)

หมายเลขโทรศัพท์ 02 256 4000 ต่อ 83052

 

  • งานขอประวัติการรักษา อาคาร ภปร. ชั้น 2

หมายเลขโทรศัพท์ 02 256 4576

 

งานแนะนำบริการเชิงรุก

หมายเลขโทร 02 256 4000 ต่อ 3203

 

งานพัฒนาบริการและบริหารงานทางคลินิก

หมายเลขโทร 02 256 4000 ต่อ 64410 – 64418

บทความที่เกี่ยวข้อง

มอบเครื่องดื่ม ร่วมส่งต่อพลังขับเคลื่อนให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤตการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด กลุ่มธุรกิจ TCP ส่งมอบเครื่องดื่มเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแด่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

แกร็บ ร่วมส่งต่อความสุข ตอกย้ำพันธกิจ “แกร็บ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า”

โดยนายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย มอบเงินบริจาคจำนวน 4,077,758 ล้านบาท

มอบเงินบริจาคเพื่อพัฒนาวัคซีนโควิด-19

ชมรม ต.อ. 34 มอบเงินบริจาค จำนวน 100,000 บาท เพื่อช่วยเหลือแและป้องกันการเผยแพร่โรคอุบัติใหม่ เพื่อพัฒนาวัคซีนโควิด-19 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงเว็บไซต์